Ấn tượng đầu tiên của mọi người khi tiếp xúc với cô giáo Dương Thị Tuyến – giáo viên trường Tiểu học Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội là giản dị, thân mật, dễ gần và lúc nào cũng nở nụ cười trên môi. Cô đã có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp trồng người .
Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, cô Dương Thị Tuyến đã có ước mơ thật giản dị, ước mơ truyền đạt kiến thức cho bầy em nhỏ- làm cô giáo. Năm 1997 học xong THPT cô đã theo học ngành Sư phạm, chuyên ngành Tiểu học . Và đến năm 1990, ước mơ ngày nào của cô nữ sinh đã trở thành hiện thực khi cô được nhận công tác và chính thức là giáo viên của trường Tiểu học Đức Giang. Trong những năm mới về trường, mặc dù điều kiện gia đình còn khó khăn, cơ sở vật chất của trường lúc đó còn thiếu thốn, nhà lại xa trường nhưng cô giáo trẻ Dương Thị Tuyến vẫn ngày ngày đến trường sớm, tự mày mò làm nhiều đồ dùng trực quan để truyền đạt kiến thức đến các em dễ dàng hơn. Vì vậy mà học trò của cô lúc nào cũng hào hứng, mong đợi những tiết dạy của cô giáo và luôn dành cho cô những tình cảm trìu mến. Và cứ thế, cứ thế, với lòng yêu nghề, mến trẻ cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần không ngừng học hỏi, cô giáo Dương Thị Tuyến đã dần khẳng định mình ngày càng rõ nét trong công tác chủ nhiệm cũng như giảng dạy.
Yêu nghề, mến trẻ và luôn tâm niệm đối với học sinh Tiểu học, điều quan trọng số một là dạy thế nào để trẻ thích học, trẻ vừa học vừa chơi và dạy học phải gắn liền với rèn kỹ năng sống.Gặp gỡ, tìm hiểu học sinh hoặc đến tham quan lớp học do cô Dương Thị Tuyến chủ nhiệm,ai cũng cảm thấy cô đã tạo ra được môi trường học tập thật tích cực. Trong lớp VNEN, giáo viên chỉ là người định hướng,còn học sinh mới là chủ thể chiếm lĩnh kiến thức. Không khí ở đây thật sôi nổi, học sinh thi đua nhau học tập. Các em luôn xác định được đi học là niềm vui nên rất thích học bởi các em hiểu được trách nhiệm, nghĩa vụ của người học sinh đối với việc học. Lớp học được chia thành các tổ, nhóm thi đua nhau học tập,thi đua giải bài tập một cách tự nguyện và thi đua rèn nếp sống văn minh, lịch sự. Không những mỗi học sinh đều có ý thức tự quản mà các em còn biết tương trợ nhau trong học tập.
Trong nhiều năm, cô liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, tiêu biểu là năm học 2008-2009, năm học 2011-2012
Và được công nhận là giáo viên giỏi cấp Quận năm học 2011-2012, đạt sáng kiến kinh nghiệm loại C cấp thành phố năm học 2014-2015.
“Bộ sưu tập thành tích” của cô không hề nhỏ chút nào: Trong các cuộc thi Giao lưu học sinh giỏi và các Hội thi do ngành Giáo dục và Đào tạo phát động, học sinh của cô tham dự và đạt rất nhiều giải nhất, giải nhì cấp thành phố, cụ thể: năm học 2012-2013 HS Lê Quang Hà đạt giải Nhì cấp Thành phố giải Toán qua mạng bằng Tiếng Việt, năm học 2013-2014 HS Nguyễn Minh Quân đạt giải Khuyến Khích cấp Quận giải Toán qua mạng bằng Tiếng Việt, năm học 2014-2015 HS Hoàng Đức Cường đạt giải Nhì giải Toán qua mạng bằng Tiếng Anh cấp Quận, năm học 2015-2016 HS Nguyễn Lê Như Anh và HS Hoàng Đức Nguyên cùng đạt giải Khuyến Khích thi Toán qua mạng bằng Tiếng Việt.
Với sự năng nổ nhiệt tình trong công tác, cô luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp của mình, đặc biệt là những cô giáo trẻ chưa có nhiều kinh nhiệm, trong các buổi sinh hoạt cô trao đổi, đưa ra các tình huống, các bí quyết mà mình có để đồng nghiệp tham khảo.
Trao đổi với đồng nghiệp, cô nói: “Sự nghiệp trồng người là vô cùng vất vả, đòi hỏi mỗi giáo viên nếu không tâm huyết với nghề thì sẽ không thể truyền hết cho học sinh niềm đam mê trong học tập
Không chỉ giỏi việc trường, cô giáo Dương Thị Tuyến còn là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình, cùng chồng chăm sóc hai cậu con trai chăm ngoan học giỏi. Vì vậy mà cả hai cậu con trai đều ngoan ngoãn, đỗ vào các trường đại học có tiếng. Anh con trai lớn vừa tốt nghiệp trường Đại học Dược, đã đi làm với công việc ổn định. Cậu thứ hai đã từng được giải ba thành phố môn Hóa học và đỗ vào trường Đại học Bách khoa với số điểm cao. Hai cậu con trai của cô đều rất ngoan và hiếu thảo với bố mẹ, cư xử tốt với mọi người xung quanh.
Cô giáo Dương Thị Tuyến thật xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc trường – đảm việc nhà” ”. Bằng những việc làm và hành động cụ thể, cô là một tấm gương nhà giáo mẫu mực để mọi người noi theo.