Thực hiện đổi mới căn bản,toàn diện giáo dục nhằm nâng cao chất lượng dạy - học và không ngừng đẩy mạnh hoạt động chuyên môn trong nhà trường đồng thời giải quyết các vướng mắc cho các đồng chí giáo viên khi giảng dạy môn Tập viết lớp 1,chiều ngày 7/12 /2016,cô giáo Hoàng Thị Kiều đã thực hiện dạy chuyên đề Tập viết 1.
Đến dự với tiết học của lớp 1C có các thầy cô trong BGH nhà trường cùng rất nhiều các thầy cô giáo trong nhà trường.
Mở đầu tiết học để tạo không khí học tập cho học sinh đồng thời giúp học sinh luôn có ý thức giữ gìn sách vở đồ dùng học tập cũng như ý thức rèn chữ đẹp, cô giáo đã cho học sinh khởi động bằng một bài hát thật hay và vui nhộn “Chữ đẹp nết càng ngoan”.
Học sinh khởi động bằng bài hát: “Chữ đẹp nết càng ngoan”.
Bên cạnh đó, để giúp học sinh thêm mạnh dạn, tự tin, tích cực, chủ động tiếp thu bài, trong tiết học cô giáo Hoàng Thị Kiều đã đổi mới phương pháp dạy học thông qua việc áp dụng mô hình dạy học VNEN và đánh giá học sinh theo đúng thông tư 22.
Học sinh lên bảng nêu cách viết và giao lưu với các bạn
Có thể nói, dạy học sinh lớp Một viết đúng, đẹp và nhanh là việc làm không dễ nhưng bằng kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy lớp Một, cùng với sự nỗ lực cố gắng trong trong chuyên môn, cô Kiều đã giúp các em học sinh lớp Một thực hiện tốt các mục tiêu của tiết học. Sau giờ dạy, BGH và các đồng nghiệp dự giờ xong đều có chung một nhận xét đó là hầu hết các em đều viết đảm bảo về thời gian, tốc độ viết, chữ viết của nhiều em trong lớp tương đối đều, đep, chữ viết cứng cáp, khả năng giao tiếp của các em rất tốt. Hầu hết các em đều mạnh dan, tự tin và tích cực tham gia các hoạt động học tập. Chính điều đó đã làm nên thành công cho tiết học.
Hình ảnh học sinh chia sẻ bài viết trước lớp
Tiết dạy của cô Kiều đã được BGH và đồng nghiệp đánh giá có sáng tạo ,đổi mới về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động dạy học.
Qua tiết dự giờ của cô Kiều, các đồng nghiệp trong trường đã học tập và đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân cũng như những kinh nghiệm trong việc tổ chức các phương pháp và hình thức dạy học sao cho phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của học sinh lớp 1.