Ngày 12/1/2017, được sự chỉ đạo của Phòng GD$ĐT Quận Long Biên, trường Tiểu học Đức Giang đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường với nội dung: Tổ chức các trò chơi khởi động trong các tiết học với mô hình VNEN.
Năm học 2016-2017 là năm thứ tư trường Tiểu học Đức Giang tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới VNEN. Là ngôi trường đầu tiên trong Quận thí điểm mô hình, tính đến thời điểm hiện tại đã có 4/5 khối với 8 lớp trong nhà trường thực hiện dạy học theo mô hình VNEN.
Đến dự buổi sinh hoạt có đồng chí Ngô Quốc Anh – Chuyên viên phòng giáo dục cùng các thầy cô giáo là Ban giám hiệu, giáo viên cốt cán của các nhà trường trong Quận thí điểm mô hình VNEN.
Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến đã cùng các con học sinh lớp 4E thể hiện 5 trò chơi khởi động trong các tiết Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và địa lí và một trò chơi dân gian có thể sử dụng trong mọi tiết học.
Trò chơi Kết bạn - Môn Toán
Trò chơi Mảnh ghép bí ẩn – Môn Lịch sử
Trò chơi Ô chữ kì diệu – Môn Tiếng Việt
Trò chơi Xếp hàng lên tàu – Môn địa lí
Trò chơi dân gian – Chi chi chành chành
Ngoài các trò chơi được quan sát trực tiếp, các thầy cô giáo còn được xem lại các đoạn video các trò chơi khỏi động trong các tiết học của các khối lớp 2,3,5 đã được ghi lại.
Tiếp theo phần dự giờ là phần trao đổi sinh hoạt chuyên môn. Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến đã trình bày lại toàn bộ nội dung các trò chơi mình đã thể hiện và việc vận dụng linh hoạt các trò chơi trong nhiều tiết học khác nhau. Các thầy cô giáo của các trường tiểu học Đô Thị Sài Đồng, tiểu học Gia Thụy….cũng đã có nhiều ý kiến trao đổi, bổ sung thêm các trò chơi cũng như cách vận dụng triệt để trò chơi đã thiết kế trong quá trình dạy học.
Cô giáo nguyễn Thị Hải Yến trình bày ý tưởng thiết kế các trò chơi
Sau ý kiến trao đổi của các thầy cô giáo trong các nhà trường, đồng chí Ngô Quốc Anh đã tổng hợp lại các nội dung và đưa ra một số nội dung chỉ đạo chung cho các nhà trường.
Đồng chí Ngô Quốc Anh- chuyên viên PGD&ĐT chỉ đạo sau chuyên đề.
Buổi SHCM về mô hình VNEN với hình thức liên trường đã thành công tốt đẹp. Qua nội dung trao đổi, các nhà trường đang thực hiện mô hình này có thêm kinh nghiệm để vận dụng ngày một hiệu quả.