Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2024-2025, sáng 05/12/2024, trường Tiểu học Đức Giang đã tổ chức tiết dạy chuyên đề cấp trường môn Tiếng Việt 3 (Phần viết) – Bài: “Luyện tập: Viết đoạn văn tả đồ vật em yêu thích”. Tiết dạy do cô giáo Phạm Thị Điệp cùng học sinh lớp 3A2 thực hiện.

Đến dự tiết chuyên đề có các cô giáo trong BGH nhà trường cùng các thầy cô giáo khối 3 trường Tiểu học Đức Giang. Chuyên đề không chỉ giúp các con khám phá được những kiến thức bổ ích mà còn mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác giảng dạy, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giáo viên của nhà trường.

Cùng với sự say mê nghiên cứu, tìm tòi của cô giáo, tiết dạy đã thể hiện sự sáng tạo của cô giáo trong việc xây dựng, thiết kế bài học. Tiết học được khởi động bằng bài múa hát “Đồ dùng bé yêu” để tạo thêm không khí sôi nổi, hứng thú cho học sinh. Sau đó, cô giáo đã khéo léo dẫn dắt vào tiết học.

Trong quá trình dạy, giáo viên có hình thức giao nhiệm vụ cho học sinh cụ thể, tiêu chí đánh giá rõ ràng, luôn theo dõi, quan sát để phát hiện kịp thời những khó khăn và hỗ trợ học sinh. Cô giáo cũng đã lựa chọn các hình thức dạy học phù hợp. Học sinh được chủ động chiếm lĩnh kiến thức, được giao lưu, thảo luận nhóm và thay đổi hình thức báo cáo kết quả, đem lại sự hứng thú cho học sinh.
Qua mỗi hoạt động, học sinh lại được khắc sâu hơn bởi Sơ đồ tư duy – một phương pháp học tập quen thuộc rất khoa học, giúp học sinh được khắc sâu kiến thức trọng tâm. Rất nhiều những câu văn hay, những cánh tay giơ lên phát biểu liên tục là minh chứng rõ ràng nhất về một tiết học thật thu hút.

Sau tiết dạy chuyên đề của cô giáo, Ban giám hiệu nhà trường cùng các đồng chí giáo viên Khối 3 đã cùng trao đổi, thảo luận chuyên môn. Tiết dạy được Ban giám hiệu đánh giá cao về những ý tưởng sáng tạo, hình thức dạy học phong phú, ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả, mạch kiến thức rõ ràng và đánh giá cô là một cô giáo có tâm huyết trong giảng dạy, tươi tắn, nhẹ nhàng, âu yếm học sinh. Cô Nguyễn Thị Thảo - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phân tích những điểm mới, sự sáng tạo của cô giáo khi xây dựng tiết dạy, những nội dung cần lưu ý khi giao nhiệm vụ học tập cho học sinh, việc lựa chọn nhân vật đồng hành, hình thức tổ chức các hoạt động trong tiến trình bài dạy, quan tâm hoạt động vận dụng và định hướng học tập tiếp theo.


Chuyên đề "Luyện tập: Viết đoạn văn tả đồ vật em yêu thích" của cô Phạm Thị Điệp đã mang đến nhiều giá trị thiết thực cho việc nâng cao chất lượng dạy học nói chung và phương pháp dạy học môn Tiếng Việt nói riêng tại nhà trường. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hình thành và phát triển kỹ năng viết cho học sinh, đồng thời cũng là cơ hội để đội ngũ giáo viên hoàn thiện hơn phương pháp giảng dạy của mình, khẳng định sự nỗ lực của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Với lòng yêu nghề, yêu trẻ của trường Tiểu học Đức Giang nói chung, của tập thể tổ chuyên môn khối 3 nói riêng, tôi tin cô và trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tích mà trường đã đạt được và gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong năm học 2024 – 2025.