!important; Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kì nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp. Sáng ngày 16 / 5 / 2022, các đồng chí giáo viên tổ bộ môn đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 5 nhằm mục đích: Đánh giá, rút kinh nghiệm các hoạt động chuyên môn và công việc tháng 4 và triển khai các nội dung công tác tháng 5 của tổ.
Hình ảnh đ/c tổ trưởng triển khai buổi họp
  !important; Mở đầu buổi họp đồng chí tổ trưởng chuyên môn giới thiệu nội dung buổi họp gồm có 4 phần chính.
Phần thứ nhất: tổ đánh giá công tác chuyên môn và các công việc tháng 4.
Phần thứ 2: triển khai công tác trọng tâm trong tháng 5 về các công việc và phần chuyên môn của các nhóm trong tháng tới.
Phần thứ 3: trao đổi về cách nhận xét đánh giá học sinh
Phần thứ 4: Ứng dụng Công nghệ thông tin
  !important; Ngay sau phần giới thiệu của đồng chí tổ trưởng, các đồng chí giáo viên tổ bộ môn đã đưa ra các ý kiến chia sẻ về nội dung thứ nhất đó là:
Đánh giá công tác chuyên môn của tháng 4. Trong đó, điểm nổi bật cả tổ đã thực hiện tốt là: - Quản lý tốt nề nếp học tập của học sinh; thực hiện nghiêm túc về giờ giấc ra vào lớp, giảng dạy đúng chương trình, dạy theo đúng thời khóa biểu.
- Giáo viên trong tổ theo thành phần tham gia tích cực vẽ tranh tường góc thư viện mở tích cực hoàn thành nhiệm vụ.
- Giáo viên tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, tổng vệ sinh khu vực cổng trường.
- Các môn như thể dục, tin học, trong quá trình di chuyển học sinh có nền nếp.
- Giáo viên tích cực bồi dưỡng các cuộc thi vẽ tranh, tiếng Anh, tin học có học sinh đạt giải.
- Giáo viên phối kết hợp với nhà trường tổ chức ngày hội đọc sách, văng nghệ chào mừng ngày thành lập Đội, ngày sinh nhật Bác.
- Đa số giáo viên hoàn thành hồ sơ, báo giảng đúng tiến độ.
- Các bộ phận phối hợp với Đoàn đội, thư viện nhà trường chấm các sản phẩm hoạt động của học sinh theo kế hoạch trong thời gian học sinh không đến trường.
- Các tổ, nhóm thực hiện bổ sung hồ sơ, sổ sách theo hướng dẫn sau kiểm tra.
- Đa số giáo viên trong tổ thực hiện đúng quy chế chuyên môn, 100% giáo viên nộp đủ kế hoạch bài dạy theo đúng hướng dẫn của công văn 2345, 3969.
- Giáo viên tham gia sinh hoạt nhóm liên trường đầy đủ, đúng lịch dưới hình thức họp trực tuyến sinh hoạt chuyên môn theo đúng chỉ đạo của BGH, đã bám sát nội dung nghiên cứu sâu bài học theo hướng dẫn.
Bên cạnh đó, các thành viên trong tổ cũng chỉ ra được những tồn tại trong tháng vừa qua. Đó là :
- Một số HS còn hay quên sách vở và đồ dùng học tập, chưa có ý thức học tập và làm bài tập ở nhà.
- Kế hoạch bài dạy môn mĩ thuật chưa thống nhât khung giáo án, tên bài và nội dung không khớp.
- Giáo viên lưu ý khi kiểm tra cá nhân học sinh vẫn cần bao quát học sinh dưới lớp.
- Giác viên vẫn làm ngồi việc riêng trong giờ.
Đồng thời tổ cũng đưa ra những biện pháp khắc phục những tồn tại :
- Tăng cường kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập của học sinh hơn ngoài ra cần phối hợp với GVCN để nhăc nhở HS bằng việc ghi vào sổ trao đổi và trao đổi trực tiếp với GVC. Cần thường xuyên kiểm tra bài vở của học sinh vào đầu tiết hoặc cuối tiết.
- Giáo viên thực hiện đúng nội quy sinh hoạt chuyên môn và quy chế chuyên môn.
- Giáo viên cập nhật kĩ các văn bản, công văn chỉ đạo và thực hiện theo hướng dẫn.
Nội dung tiếp theo đồng chí tổ trưởng triển khai triển khai công tác trọng tâm trong tháng tới về các công việc và phần chuyên môn của các nhóm trong tháng 5:
Triển khai công tác tháng 5
* Nhiệm vụ trọng tâm tháng
- GV hoàn thành đánh giá học sinh trên phần mềm.
- Phối kết hợp với nhà trường tổ chức lễ bế giảng cho học sinh.
- Hoàn thành đầy đủ hồ sơ sổ sách cuối năm học.
* Công tác chuyên môn
- Giáo viên thực hiện đúng nội quy sinh hoạt chuyên môn.
- Giáo viên cập nhật kĩ các văn bản, công văn chỉ đạo và thực hiện theo hướng dẫn.
- Các môn TD, Âm nhạc, mĩ thuật theo dõi, nhận xét sản phẩm của học sinh trong quá trình học để có căn cứ đánh giá cuối học kì II. Tuần 32 GVBM gửi DS học sinh dự kiến hoàn thành tốt về GVCN.
- Tiếp tục theo dõi, đánh giá sản phẩm học sinh, cập nhật danh sách học sinh cần quan tâm hàng tuần theo lịch để kịp thời nhắc nhở HS.
- Các tổ nhóm thống nhất kế hoạch dạy học, nghiên cứu các tiết dạy trong tháng, phân công chuẩn bị tìm tư liệu phục vụ cho các tiết dạy, soạn giáo án điện tử.
- Tập trung sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, theo sự chỉ đạo của cấp trên và nhà trường.
- Tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và chia sẻ cách sử dụng, các ứng dụng CNTT phục vụ cho nội dung giảng dạy, soạn Powerpoint, làm video bài giảng, lồng ghép trò chơi, chia nhóm.
Phần tiếp theo đó là cả tổ cùng bàn về cách đánh giá học sinh. Đồng chí tổ trưởng cũng lưu ý các đồng chí cần phải có hồ sơ theo dõi đánh giá học sinh thường xuyên để có minh chứng đánh giá khách quan cho học sinh vào cuối kì đặc biệt là đồng chí nhấn mạnh ở các môn đánh giá bằng nhận xét như môn mĩ thuật, âm nhạc, thể dục.
Phần cuối cùng học tập nâng cao trình độ chuyên môn - Ứng dụng CNTT trong dạy học và các phương pháp dạy học tích cực
- Tổ cùng nhau trao đổi về các phần mềm thiết kế bài giảng và trò chơi trong dạy học, phù hợp với môn học.
- Trao đổi phương pháp dạy học tích cực như: Khăn trải bàn, Ổ bi
Cuối cùng đồng chí tổ trưởng chốt lại nội dung của buổi sinh hoạt:
- Hoàn thành nghiêm túc việc đánh giá học sinh cuối năm học trên phần mềm.
- Thực hiện nghiêm túc và hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, sổ sách.
- Phối kết hợp với nhà trường tổ chức lễ bế giảng cho học sinh.