!important; Thực hiện công văn số 2242/SGDĐT – GDPT v/v tập huấn trực tuyến bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK lớp 1 năm học 2020 – 2021, sáng thứ ba ngày 28/7/2020, giáo viên Thể dục trường Tiểu học Đức Giang chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng, nghiêm túc tham gia buổi tập huấn trực tuyến bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa Thể dục của bộ sách: Tri thức kết nối với cuộc sống.
Với thái độ làm việc nghiêm túc của giáo viên Thể dục các nhà trường trong quận Long Biên nói chung và giáo viên thể dục trường tiểu học Đức Giang nói riêng, chúng tôi đã tiếp thu được những điểm mới và nổi bật của bộ sách: Tri thức kết nối với cuộc sống. Chúng tôi cùng nhau nghiên cứu, tìm hiểu cụ thể về tài liệu giảng dạy, xây dựng kế hoạch, nội dung giảng dạy…để tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn nhóm Thể dục nhằm nghiên cứu sách giáo khoa Thể dục chương trình GDPT 2018. Cùng tinh thần hào hứng và phấn khởi khi đón nhận bộ sách mới, giáo viên Thể dục trường tiểu học Đức Giang chúng tôi cùng nhận xét về những ưu điểm nổi bật, những điểm còn tồn tại của bộ sách, cùng xem video tiết dạy tham khảo của bộ sách. Qua bộ sách “ Tri thức kết nối với cuộc sống” giáo viên Thể dục chúng tôi thấy rằng đây là phương pháp dạy và học theo xu hướng giáo dục hiện đại, phát huy tính tích cực, tự chủ , sáng tạo của học sinh trong học tập và phát triển thể chất của học sinh. Giáo viên chủ động xây dựng môi trường học tập thân thiện để học sinh có cơ hội giao tiếp, hợp tác, trải nghiệm, tìm tòi kiến thức và phát huy năng khiếu thể dục thể thao của bản thân. Giáo viên linh hoạt kết hợp nhóm phương pháp dạy học dùng hình ảnh trực quan với nhóm phương pháp tổ chức các hoạt động, tăng cường cho học sinh trải nghiệm và khám phá thế nào là khỏe, sức khỏe là gì . Trong mỗi tiết học, giáo viên cần linh hoạt xác định mục tiêu với một số yêu cầu cụ thể, phù hợp với nội dung và thời lượng dạy học để tập trung hướng dẫn học sinh thực hành, luyện tập nhằm phát triển năng lực của học sinh. Bên cạnh đó tập trung phát triển khả năng vận động, chơi các trò chơi…., thiết kế các hoạt động trải nghiệm và khám phá về năng lực thể chất và các trò chơi để tích hợp trong các nội dung học tập. Học sinh cần được tiếp cận lí thuyết thông qua trải nghiệm thực hành, thông qua trò chơi có thể lồng ghép và tích hợp với giáo dục đạo đức và TNXH.
Từ cái nhìn khái quát và tổng thể của nhóm thể dục, chúng tôi cảm nhận được cuốn sách Thể dục 1 của bộ Tri thức kết nối với cuộc sống với cách xây dựng, sắp sếp các hình ảnh minh hoạ đẹp mắt, màu sắc sinh động, dễ hiểu, sát với từng chủ đề, phù hợp lứa tuổi học sinh lớp 1. Chúng tôi, giáo viên Thể dục sẽ tiếp tục nghiên cứu học hỏi thống nhất các nội dung trong các buổi SHCM sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng học tập của học sinh nhằm truyền đạt đến các em một cách hiệu quả nhất.