!important; Sáng thứ 7 ( 10/12/2022), trường tiểu học Đức Giang đã tổ chức chuyên đề cấp trường với tiết Khoa học lớp 5- Phòng tránh HIV/AIDS. Tiết dạy do cô giáo Lê Thị Mai – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A thực hiện.
Bài dạy được giáo viên xác định xây dựng với nhiều hình thức hoạt động khác nhau với mục tiêu học sinh hiểu Thế nào là bệnh HIV? Các con đường lây truyền bệnh? Làm cách nào để phòng tránh căn bệnh này?
Học sinh Khởi động bài học với trò chơi “Bác sĩ nhí” giáo viên đã cho học sinh ôn bài cũ bằng cách bốc thăm gắp tên ngẫu nhiên thay bằng cách gọi học sinh thông thường, tạo hứng thú. Từ việc kiểm tra phần chuẩn bị bài, giáo viên cũng đã kiểm soát được bằng cách định hướng cho học sinh từ tiết trước gửi phần tìm hiểu của mình qua Padlet.
Học sinh tìm hiểu bài và gửi thông tin qua Padlet
  !important; Căn cứ vào mục tiêu của bài, học sinh hiểu thế nào là căn bệnh HIV/AIDS. Với những thông tin đã tìm hiểu và xem clip về căn bệnh này, học sinh lần lượt trả lời các câu hỏi “Con hiểu thế nào là HIV, AIDS”, “Người bị nhiễm HIV trải qua mấy giao đoạn”, “Tác hại của căn bệnh này đối với bản thân, gia đình và xã hội”.
Học sinh xem clip tìm hiểu về căn bệnh HIV/AIDS
  !important; Để tìm hiểu các con đường lây truyền bệnh, cô giáo đã cho học sinh xem video đồng thời cho học sinh trả lời bằng cách cho học sinh tham gia trò chơi - cũng là một cách mới trong báo cáo bài của học sinh.
![Nhấn vào ảnh để phóng to](https://8486d3381d.vws.vegacdn.vn/UploadFolderNew/SGDLongBien/2023/Image/thducgiang/2023_1/image003_27012023(1).jpg?w=900)
Học sinh tham gia trò chơi để báo cáo bài
![Nhấn vào ảnh để phóng to](https://8486d3381d.vws.vegacdn.vn/UploadFolderNew/SGDLongBien/2023/Image/thducgiang/2023_1/image004_27012023(1).jpg?w=900)
Học sinh thảo luận, bày tỏ ý kiến theo nhóm
  !important; Để tìm hiểu cách phòng tránh căn bệnh này, thay vì việc cho học sinh trả lời cá nhân, giáo viên thay đổi bằng hình thức thảo luận và báo cáo theo nhóm theo hình thức “phòng tranh” giúp học sinh trao đổi, huy động được các ý kiến cá nhân để đi đến thống nhất, học sinh thêm hứng thú với giờ học.
  !important; Ở phần kết nối, vận dụng bài, giáo viên đã tạo cơ hội cho tất cả học sinh được tham gia với phần trò chơi trên ứng dụng Nearpod Online. Qua đó, các con được củng cố kiến thức mà lại hứng thú, khắc sâu được bài học. Tiết dạy đã thể hiện rất rõ đổi mới các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đa dạng, phong phú.