!important; Sau khi được dự các tiết chuyên đề cấp quận, chiều ngày 24/ 03/ 2023, tổ chuyên môn khối 1 đã tổ chức tiết chuyên đề với môn Tiếng Việt lớp 1 bài: Câu hỏi của sói ( Tiết 3) trong bộ sách “ Kết nối tri thức với cuộc sống” do cô giáo Hoàng Thị Kiều - GVCN lớp 1E thực hiện.
Để tạo sự bất ngờ, hứng thú cho học sinh cô Kiều đã tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: Ô cửa bí mật. Các bạn học sinh rất hào hứng tham gia để được nhận điểm cộng cho tổ của mình. Sau các ô cửa là những câu hỏi liên quan đến bài đọc Câu hỏi của sói. Với mỗi câu trả lời đúng, một phần bức tranh lớn được mở ra. Sau ba câu hỏi, các bạn học sinh đã tìm ra bức tranh lớn bí ẩn của bài học ngày hôm nay.
Học sinh tham gia chơi trò chơi Ô cửa bí mật.
  !important; Với Hoạt động 1: Chọn từ ngữ phù hợp để điền vào ô trống và viết câu vào vở, cô giáo đã giúp học sinh hiểu nghĩa của các từ cần điền bằng những cách cụ thể, gần gũi như: học sinh giải nghĩa từ bằng vốn hiểu biết của bản thân, giải thích bằng cách thể hiện bằng hành động khiến học sinh hiểu nghĩa của từ nhưng rất thích thú.
Học sinh làm hành động giải nghĩa từ nhảy nhót.
  !important; Việc thay đổi hình thức chữa bài cũng giúp rèn kĩ năng cho học sinh, thay đổi trạng thái học tập giúp các con cảm thấy thoải mái hơn trong giờ học.
![Nhấn vào ảnh để phóng to](https://8486d3381d.vws.vegacdn.vn/UploadFolderNew/SGDLongBien/2023/Image/thducgiang/2023_4/image003_02042023(1).jpg?w=900)
Học sinh ghép từ.
  !important; Để giúp học sinh được mở rộng thêm vốn từ, cô giáo yêu cầu các con tìm từ ngoài bài có thể thay thế từ” nhảy nhót”. Các bạn lớp 1E có vốn từ thật phong phú, có thể tìm được các từ khác như: hót, chuyền, líu lo,… Sau khi đọc lại các câu, cô Kiều cho học sinh viết lại vào vở. Và để học sinh viết chữ sạch, đẹp cô giáo nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút để học sinh điều chỉnh. Các bạn viết những dòng chữ thật ngay ngắn, sạch sẽ. Cô giáo đã cầm ta, sửa nét cho những bạn viết chưa tốt.
Với Hoạt động 2: Quan sát tranh, sử dụng từ ngữ trong khung để nói theo tranh.
Để giúp học sinh có thể nói đúng, nói tốt theo tranh, giáo viên đã hướng đẫn học sinh khai thác nội dung tranh, đọc từ trong khung, các bạn học sinh lớp 1E đã rất nhanh chóng thực hiện yêu cầu của cô giáo: thảo luận nhóm 2 để nói về bức tranh trong sách. Các nhóm hoạt động sôi nổi, tự nhiên. Phần báo cáo kết quả cũng vô cùng thú vị khi các nhóm nói câu của mình. Có nhóm còn đưa ra được lời khuyên: Muốn có nhiều bạn tốt như tranh thì không được gây gổ.
![Nhấn vào ảnh để phóng to](https://8486d3381d.vws.vegacdn.vn/UploadFolderNew/SGDLongBien/2023/Image/thducgiang/2023_4/image004_02042023(1).jpg?w=900)
Học sinh thảo luận và báo cáo kết quả.
  !important; Tiết học thêm phần thú vị khi học sinh lên bảng chia sẻ về những những hoạt động vui chơi của các bạn học sinh hàng ngày. Mỗi bạn lại có những cách chia sẻ rất riêng, cụ thể nhưng cũng rất hồn nhiên của các con học sinh lớp 1. Có nhóm còn tái hiện lại những trò chơi các con chơi vào giờ chơi.
Học sinh thể hiện trò chơi.
  !important; Tiết học kết thúc trong không khí vui vẻ, thám tình bạn bè. Có được thói quen học tập tốt như thế là nhờ công lao rèn giũa của cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô bộ môn cùng với sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu nhà trường. Chúng tôi tin tưởng rằng chất lượng giáo dục, cũng như năng lực phẩm chất của học sinh trường tiểu học Đức Giang ngày càng phát triển.